Kỹ thuật chốt khách và chăm khách bất động sản đỉnh cao cho sale bất động sản

Kinh nghiệm hữu ích cho sale bất động sản

Kỹ thuật chốt khách và chăm khách bất động sản đỉnh cao cho sale bất động sản

Kỹ thuật chốt khách và chăm khách bất động sản đỉnh cao cho sale

Nội dung bài viết gồm có:

1.Định vị khách hàng.

2.Xác định khách hàng mục tiêu.

3.Kỹ năng chốt sale.

4.Kỹ năng chăm sóc.

1.Định vị khách hàng khi tư vấn bất động sản.

Mỗi sản phẩm sẽ có 1 chân dung khách hàng khác nhau nên bạn cần định vị đúng khách hàng của mình để quá trình tư vấn hiệu quả hơn:

  • Độ tuổi khách hàng.
  • Tình trạng gia đình, hôn nhân.
  • Trình độ.
  • Ngành nghề.
  • Thu nhập, tài chính.
  • Khu vực đang sinh sống.
  • Sở thích.
  • Nhu cầu (mua ở, mua cho thuê, đầu cơ, đầu tư).
Định vị khách hàng trước khi tư vấn bất động sản

Định vị khách hàng trước khi tư vấn bất động sản

Nguyên tắc 5Ws khi định vị khách hàng bạn cần phải ghi nhớ.

  • Họ là ai?
  • Họ mua cái gì?
  • Họ ở đâu?
  • Khi nào họ mua?
  • Tại sao họ mua?

Ngoài ra bạn có thể nhận biết khách hàng thông qua một số đặc điểm sau:

  • Trang phục.
  • Phương tiện đi lại.
  • Nhà, khu vực sinh sống.
  • Công việc, ngành nghề.
  • Vị trí xã hội, chức vụ.
  • Phong cách sống.

Dưới đây là ví dụ về bức tranh chân dung khách hàng bạn có thể tham khảo.

Khách hàng mua đầu tư.

Giá tiền từ 1,5 tỷ  đến 3,5 tỷ coco ocean resort, Coco Skyline ,NamAn Garden; Coco ocean Spa Resort.

Từ 8 tỷ đến 13 tỷ boutique hotel, Garden Bay Cocobay đà nẵng. AB nha Trang. Phú Quốc.

Hậu quả rất lớn của việc đánh giá sai khách hàng khi tư vấn bất động sản.

Không đánh giá đúng khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc lãng phí thời gian, doanh số và tiền bạc của bạn. Vì vậy trước khi thực hiện tư vấn chính bạn phải là người hiểu rõ khách hàng hơn ai hết.

Phân loại các khách hàng mục tiêu một cách cụ thể nhất như sau:

Những người đã giao tiếp nhưng chưa gặp

Đã gặp gỡ

Đã quan tâm tham quan nhà mẫu hoặc DA

Đang cân nhắc, suy nghĩ thêm

Đang bàn bac với người thân

Chưa chịu xuống tiền lý do khác

 Dưới đây là một số hành vi thường thấy ở các loại khách hàng.

  • Tham quan
  • Đến xem và lấy thông tin cho người khác
  • Mua đầu tư ngắn hạn
  • Mua đầu tư dài hạn
  • Mua cho thuê ở
  • Nhà đầu tư sỉ
  • Mua giải quyết tiền dư thừa

=> Với mỗi mục tiêu của khách hàng, nhân viên tư vấn cần có  một cách giới thiệu và tiếp cận khác nhau: Mang đến điều khách hàng cần tiết kiệm thời gian của cả hai  để mang lại hiệu quả nhất.

 Để quá trình chốt đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tập trung vào chủ đề chính, mục tiêu của khách
  • Không đưa quá nhiều thông tin và sự chọn lựa
  • Không nên nói quá nhiều và quá dài
  • Biết nhiều không bằng biết điều
  • Chỉ nói điều bạn biết rõ
  • Có rõ lộ trình cho khách hàng nếu mua của mình được cam kết chăm sóc sau khi mua

Kỹ năng chăm sóc chốt deal.

  • Hướng dẫn chốt sale bất động sản

    Hướng dẫn chốt sale bất động sản

    Đối với khách qua giao tiếp.

Cần gửi mail cho họ theo định kỳ và thông báo sớm các thông tin mới

Nội dung mail phải nói lên được sự nóng sốt của sản phẩm, và cơ hội đầu tư…

Lợi nhuận, hiện hữu và lợi nhuận tiềm năng của đầu tư

Chốt hẹn thời gian cụ thể đến DA, nhà mẫu

  • Đối với khách đã đến dự án.

Nắm rõ nhu cầu khách cụ thể

Về tài chính, bằng vốn tự có hay vay Ngân hàng

mong muốn về sản phẩm nào cụ thể

Chon vi trí và số phòng (giá trị) cụ thể

Cung cấp giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng

Đặt vấn đề với khách  hàng giữ căn hoăc cọc

  • Đối với khách đang cân nhắc suy nghĩ.

Cập nhật Cung cấp thông tin đều đặn duy trì

Chia sẻ những lợi nhuận hiện hữu

Tặng Voucher Du Lịch miễn phí cho khách (đề nghị khách đặt tiền thiện  chí)

Đề nghị tặng quà khi mua sản phẩm

Tìm hiểu rõ động cơ vì sao cân nhắc

Giải  quyết tìm giải pháp cho khách hàng

 Bạn là người bán hàng xuất sắc khi?

  • Phải cho khách thấy được sự trung thực cuả mình
  • Cho khách thấy được sự tận tụy của mình
  • Biết phân tích được hiệu quả và sự thông minh của khách khi chon mua sản phẩm với mình chứ kh phải của sales khác
  • Khách hàng cảm thấy tự hào khi mua được sản phẩm ưng ý từ sự tư vấn của mình

=> Bán hàng là nghệ thuật thuyết phục người khác làm một việc mà bạn không có quyền  bắt người ta làm việc đó!

 Cách chăm sóc khách sau khi đã chốt.

  • Chăm sóc khách hàng tận tình là một trong những công việc hàng đầu trong sale bất động sản

    Chăm sóc khách hàng tận tình là một trong những công việc hàng đầu trong sale bất động sản

    Thực hiện đúng các cam kết về tiến độ, dịch vụ liên quan đến dự án – cam kết về việc liên kết bán hàng.

  • Tặng quà, vật lưu niệm, viết thư cảm ơn
  • Chủ động tiếp cận khách hàng sau bán hàng
  • Chính sách cho khách hàng mua nhiều, gắn kết và giới thiệu
  • Hỗ trợ, Giải quyết các vấn đề của khách hàng
  • Giải quyết kịp thời các phàn nàn, khiếu nại nếu có của khách hàng
  • nhân viên phải thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm với các sản phẩm, dịch vụ của chính mình.
  • Nhân viên phải giải quyết một cách ổn thỏa và đảm bảo rằng những khiêu nại của khách hàng chắc chắn phải được giải quyết.
  • Trung thực, trách nhiệm

 Dưới đây là 6 nguyên tắc vàng khi chăm sóc khách hàng.

  1. Uy tín
  2. Tận tụy
  3. Nhiệt tình
  4. Chu đáo
  5. Thú vị
  6. Trở thành người thân

 Xin cảm ơn

  • Địa chỉ: Lầu 5, 18A đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: 0933.128.688
  • Email: info@vihomes.vn
  • Manager director Đặng Quang Nhật
  • Email : nhat.dang@compareal.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hỗ trợ online
 
Chat
 
Hỗ trợ online
+