Kịch bản Telesale chuẩn cho nhân viên mới

Kịch bản Telesale bất động sản chuẩn nhất dành cho các bạn mới vào nghề

HƯỚNG DẪN GỌI ĐIỆN THOẠI CHO TELESALE

Kịch bản Telesale là gì ? và tại sao phải có kịch bản Kịch bản Telesale ?

Dưới đây, là Kịch bản Telesale của cuộc gọi điện thoại. Chốt đơn dự án căn hộ, các bạn có thể tham khảo.

TLS : Em chào A/chị, A/chị cho em hỏi một chút a/chị. Dang có nhu cầu cần mua căn hộ chung cư đúng không ạ ?

KH : KHÔNG -> Vâng, em xin lỗi đã gọi điện làm phiền a/chị nhé, cảm ơn a/chị đã nghe máy. (Kết thúc cuộc gọi).

KH : Có nhu cầu ( tương tác một chút với KH )

  • Không biết a/chị đã tham khảo được chung cư nào chưa, và đang dự định mua chung cư ở khu vực nào ạ ?
  • Bên e, chuyên cung cấp những dòng hoặc chung cư (…) .Nếu a/chị có nhu cầu. A/chị vui lòng cho em xin tên và xác nhận lại số điện thoại, để các bạn bên phòng tư vấn, bên em có thể tư vấn kỹ hơn, cho a/chị thông tin về chung cư a/chị đang quan tâm. Cũng như giá cả được không ạ ? .( a/chị ơi a/chị tên là gì a ? sđt a /chị có phải là 096…… )
  • Vâng. Em cảm ơn a/chị nhé, một lát nữa sẽ có các bạn tư vấn bên em, gọi điện a/chị vui lòng nghe máy giúp em với nhé. Em chào a/chị ạ. (Kết thúc cuộc gọi).
Kịch bản Telesale

Kịch bản Telesale chuẩn cho nhân viên mới

HƯỚNG DẪN GỌI ĐIỆN THOẠI CHO TELEPHON

Một số câu hỏi thăc mắc của KH khi các bạnTelesale đến.

  1. Tại sao em lại có số ( biết thông tin của a/chị) ? : TLS cần cố gắng né những câu hỏi thẳng này của KH và trả lời tế nhị để KH yên tâm và tin tưởng hơn.

VD : Em đang gọi điện cho a/chị từ phòng telesales của công ty nên mới biết được nhu cầu của a/chị đấy ạ.

  1. Em đang gọi điện thoai cho a/chị mà không biết số của a/chị : Đây cũng là một câu hỏi né cần trả lời tế nhị trasnh KH khó chịu và mất niềm tin.

VD:  Đây là chính sách của nhà mạng cũng như công ty đang muốn bảo vệ quyền lợi KH nếu như a/chị chó nhu cầu a/chị mới cho e xin thông tin ạ.

NGHỆ THUẬT CHỐT CUỘC HẸN KHÁCH XEM DA QUA ĐIỆN THOẠI

Nói những gì liên quan đến khách hàng thì khách  hàng sẽ lắng nghe

Nguyên tắc chốt cuộc hẹn  phải trải qua các  bước sau

(Tùy theo từng tình huống có  thể thêm hoặc bớt)

Tạo cảm xúc –  truyền  thông điệp – tạo thị trường –chốt cuộc hẹn

  1. Chuẩn bị cho các  cuộc gọi hẹn khách  hàng
  2. Hãy trả lời câu hỏi này trước
    • Khách hàng được gì khi nghe  cuộc gọi điện
    • Khách hàng được  gì khi  đi xem dự án hay có cuộc hẹn tư vấn
    • Khách hàng được gì khi mua  DA cuả ta
  3. Nhận diện khách khàng cảu ta sắp gọi là ai
    • + Ngề nghiệp
    • Tên tuổi
    • Tài chính
    • Hành vi
  4. Khâu thực hiện Nhật đưa ra 1 số case cho dễ hiểu
  5. TH1: Mới tiếp xúc lần đầu tiên sau khi  sales hoac sms thành công được khách phản hồi

Kịch bản Telesale Thông thường sau 1 đối thoại giới thiệu DA

  • Sales sẽ mời theo kiểu: “thứ mấy anh chi rảnh em mời a/c đi xem DA, coi nhà mẫu …”

Khách hàng:: “  À ! anh chị sẽ bàn bac lại với gđ  rồi a/c hẹn em”

Nếu làm theo nguyên tắc thì câu mời sẽ thay thành:

“Nãy giờ em nc với anh chị Thấy em có 1 số sản phẩm rất phù hợp với tài chính của anh chi Hiện tai a/c đang ở đâu ah. Ac dành cho em 20 phút em chạy tời đem đầy đủ hồ sơ và tư vấn đầy đủ cụ thể cho a/c Mấy DA này khách hàng đang giao dịch rất hót  em tin sau khi em trình bày xong anh chi sẽ thích cho mà xem”

Hãy dùng cảm xúc mà mình đã thấu hiểu,  đã lắng nghe  và mình có phương  pháp tốt nhất cho khách hàng khi khách hàng hẹn gặp mình  khách  hàng sẽ được lợi từ những tư  vấn của mình

  1. TH2/ Gọi điện 2 hay 3 lần cho khách hàng  trước đó đã gửi mail hay  tư vấn qua dt

Sales : Da em Nhật  đây Hôm bữa em có hẹn  anh  chi đi xem DA  cocobay ở.. đó ah bữa  nay  anh  có rảnh kh ah

Khách hang: “ À ! Bữa nay anh chi chưa rảnh em ơi,  để bữa sau nha”

Các nguyên nhân thất bại khi Telesales

  • Khách hàng chưa quan tâm DA hoặc chưa thật sự ấn tượng với DA – – Xem  lại  thông điệp
  • Khách hàng bận thật sự ; giải bài toàn thời gian cho khách hàng như chủ động xin 15 phút Để tới giao hồ sơ và tư vấn
  • Khách hàng chưa cần vội và kh có lý do gì để vội –Làm Thị Trường

Kịch bản Telesale, cảm xúc – làm thị trường – chốt cuộc  hẹn

“Ôi may quá anh Bảo ơi, hôm bữa anh có liên hệ em căn hộ coldotel Cocobay  đó ạ. Bữa nay em có dự án mới chuẩn bị mở bán cực kỳ phù hợp với nhu cầu của anh luôn. Thứ 7 này anh đi với em qua dự án mới ngay gần  cầu Sài Gòn Tòa nhà Pearl Plaza (chợ văn thánh cũ) đó ạ. Bảo đảm anh xem là thích ngay. Em tin là dự án này rất phù hợp với anh ạ”

“Alo anh Bảo ạ, em Nhật đây anh. Tiếc quá, hôm bữa em có giới thiệu cho anh căn hộ căn hộ coldotel Cocobay  đó ạ. Hôm đó còn tới cả chục căn đẹp mà giờ khách đặt hết rồi chỉ còn có khoảng 5 căn hợp với anh thôi. Anh sắp xếp thứ  7 này em dẫn anh đi xem nhanh nhanh chứ không là cũng hết luôn đó ạ”

Bí quyết trong cách này lả bạn phải truyền cảm xúc của mình qua thái độ, giọng điệu trong lúc gọi điện. Ngoài ra, chủ động chốt luôn ngày hẹn gặp khách cũng là 1 yếu tố rất quan trọng.

Với  cách này, bạn có thể kết hợp thêm 1 cách để làm thị  trường nữa bằng những SMS như  sau:

HƯỚNG DẪN GỌI ĐIỆN THOẠI CHO TELESALE

Trước cuộc gọi điện hẹn lại cho khách  đi xem dự án, bạn sử dụng 1 số điện thoại khác nhắn tin tới khách hàng đóm, nội dung của SMS là thông báo chung tình hình giao dịch của dự án.

Ví dụ:

“Phòng sàn phẩm căn hộ condotel cocobay  thông báo khách hàng quan tâm các căn hộ A1,tòa tháp coco Spa Resot….. Quí khách vui lòng liên hệ lại với nhân viên tư vấn để check lại giỏ hàng. Trân trọng”

Sau đó 10 phút ta mới bắt đầu gọi điện cho khách hàng đó với nội dung áp dụng như trên. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn và tạo được tác dụng tốt cho việc chốt cuộc hẹn.

Trong bài viết khó có thể diễn đạt hết những mẹo để chốt khách. Nhưng quan trọng là bạn phải trả lời được 3 câu hỏi ở phần chuẩn bị. Nhờ đó bạn sẽ hiểu mình cần nói gì, làm gì trong thời gian sắp tới, để cải thiện khả năng của mình.

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


.
.
.
.