Hướng dẫn quy trình dẫn khách tại dự án căn hộ bán
Khi bán căn hộ đã và đang hoàn thiện, bạn phải lên quy trình dẫn khách khi đến tham quan để mua căn hộ đó, vậy quy trình dẫn khách đi đâu trước đâu sau, giới thiệu cái gì ở chỗ nào ? khi nào mình chốt deal tất cả bạn đều phải thực hiện có quy trình bài bản chuyên nghiệp, nhất là đối với căn hộ cao cấp càng phải quy trình dẫn khách. Nay https://vihomes.vn/ gửi đến để nâng cao kiến thức bán hàng.
quy trình dẫn khách – Chào đón khách hàng: Yêu cầu
- Thân thiện, nhiệt tình, tươi cười.
- Mời khách hàng vào trong ngồi.
- Mời nước hoặc (tea back nếu có)
- Tự giới thiệu về mình. =>Dạ thưa, em tên: Ví dụ Quang Hưng, làm việc tại phòng kinh doanh dự án https://vihomes.vn/
- Gửi danh thiếp.
- Hỏi tên khách hàng.
- Vui lòng cho Em xin tên Anh / chị để tiện xưng hô ạh !
- Đặt những câu hỏi mở.
- Anh chị đã tham quan dự án lần nào chưa ah
- Anh biết được dự án qua thông tin nào ah
- Anh di chuyển đến dự án bằng phương tiện gì ah
- Gia Đình mình cần căn hộ bao nhiêu phòng ngủ vậy A/ Chị?
- Chị quan tâm hướng căn hộ như thế nào ạh!
- Chị thấy căn hộ bên Em thế nào?
.
1. Giới thiệu bản đồ vị trí dự án :quy trình dẫn khách
Giới thiệu về giao thông kết nối khu vực xung quanh với dự án đến các khu vực trung tâm, Khoảng cách đường đi, các phương tiện di chuyển.
2. Giới thiệu tiện ích nội khu:
Giới thiệu những tiện ích sẽ có của khu căn hộ gồm:
Khu TT thương mại, siêu thị, Phòng gym, Hồ bơi gồm người lớn và trẻ em , vườn cây, khu cảnh quan, hay khu vui chơi trẻ em, khu vực sảnh tiếp khách, Hầm để xe, thang máy, thang vận chuyển, khu vực tập kết rác…và các tiện ích cho cư dân sử dụng khi sở hữu căn hộ,
3. Tiện ích ngoại khu :
Tất cả những tiện ích lân cận của dự án, gồm Giao thông, trường, trạm: Trung tâm thương mại. Bệnh viện trường học, trường học, chợ trạm, Các cơ sở giáo dục uy tín như Trường Quốc tế, các trường Mẫu giáo , cấp 1, 2 và cấp 3, cũng như các trường đại học, ngân hàng ….các trung tâm y tế, cửa hàng bán lẻ và khu văn phòng….
Các khu nghỉ dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn uy tín xung quanh gần đó kết nối dễ dàng thuận tiện an sinh mua sắm giải trí…
4. Giới thiệu dự án :
Khi giới thiệu về tổng thể của Dự Án phải đưa ra được:
Chủ đầu tư là ai, ở đâu, năng lực tài chính, uy tín của chủ đầu tư, đã thực hiện các dự án ở đâu, lớn mạnh thế nào !
Tên dự án, và ý nghĩa của cái tên đó hoặc hoàn cảnh sự ra đời…
Tổng thể quy mô dự án gồm bao nhiêu tòa nhà, mỗi tòa gồm bao nhiêu tầng với view nhìn ra sao, căn hộ được thiết kế rất thế nào, với phong cách gì và tiện nghi, nội thất bàn giao như thế nào ?
Có bao nhiêu loại căn hộ gồm các căn hộ có từ mấy phòng ngủ, mấy toilet với diện tích mỗi căn là bao nhiêu m2…
5. Xác định nhu cầu khách hàng:
Đặt những câu hỏi mở để xác định nhu cầu của khách hàng:
-
- Nhu cầu mua nhà của A/c để phục vụ cho mục đích gì? (ở, cho thuê, đầu tư…)?
- Gia đình mình bao nhiêu người, và theo Anh/chị diện tích bao nhiêu m2 là phù hợp với gia đình mình?
- Tòa nhà cao tối đa … tầng, Anh/Chị thích khoảng tầng nào?
- Anh/chị có quan tâm về hướng không?
Lưu ý: Sau khi nghe khách hàng trả lời các câu hỏi, thì giới thiệu căn hộ phù hợp nhu cầu đến khách hàng.
-
- Mua để ở: thường có nhu cầu rõ ràng cụ thể vệ diện tích, ngân sách, hướng, tầng.
- Mua cho thuê: chọn loại diện tích nhỏ, quan tâm đến hiệu suất cho thuê / năm.
- Mua đầu tư: hiện nay không nhiều.
- Mua cho người khác: phải gặp được người ở và có quyết định để trình bày và thuyết phục.
6. Hướng dẫn khách vào tham quan:
- Xác định lịch trình dẫn khách đi tham quan
- Những điểm hẹn khách: Phù hợp với sự di chuyển của khách
VD: Tại Sảnh tiếp tân hoặc lối vào cho dân cư, Khi đi tới đâu giới thiệu tiện ích, công năng sử dụng, sự hữu ích thuận tiện của tiện ích đó.
7 Qui trình hướng dẫn khách tham quan nhà mẫu:
Chọn và giới thiệu 1 hoặc 2 loaị diện tích phù hợp với nhu cầu cuả khách hàng
Giới thiệu: Đây là căn hộ gốm mấy phòng ngủ được thiết kế theo phong cách nào, tận dụng tối ưu diện tích ra sao, thuận tiện thế nào, Nên chỉ với diện tích …m2 nhưng vẫn mang cảm giác rộng rãi. Căn hộ gồm có 1 phòng khách, 1 phòng ăn, bếp, phòng phơi đồ và … phòng ngủ, Nhà bàn giao cho khách gồm những gì, mình tư vấn cho khách luôn để khách nắm được về những gì khi khách mua căn hộ được nhận bàn giao.
Ví dụ: Bếp – được thiết kế thông thoáng, bao gồm tủ bếp trên dưới, bếp điện và lò nướng, máy hút khói, mặt bếp là đá granite (dễ lau chùi và thẩm mỹ hơn). Vòi rửa và chậu rửa. …
Phòng ngủ: có nhiều cửa sổ tạo không gian thoáng mát, viewu nhìn về đâu không gain ánh sáng tốt, tiết kiệm năng lượng chiếu sáng. Tất cả phòng ngủ đều được trang bị tủ âm tường…
Kết thúc tour, nên trò chuyện, đặt những câu hỏi mở để đo được phản ứng của khách hàng.
8. Những điểm nổi bật của khu căn hộ
- Về Pháp lý minh bạch có sổ hồng hoặc khi nào ra sổ. Cty xây dựng và thiết kế là công ty uy tín, công ty nội thất là công ty uy tín nào , minh phô ra để khách hàng say mê và yên tâm về chất lượng căn hộ khách muốn mua
- Giá cả rất tốt, khu vực rất dễ cho thuê với gái cao – đối với khách có nhu cầu cho thuê , đối với khách mua ở thì sự thuận tiện thế nào, đối với khách đầu tư thì sự tăng giá trong thời gian tới ra sao. Tùy theo nhu cầu của khách mình tư vấn
- điện nước tính theo nhà nước, và các chi phí về phí quản lý, phí gửi xe, máy xe oto, minh đưa ra để khách hàng yên tâm,
- Siêu thị đã đi vào hoạt động.
Kết thúc dẫn tour mình đề xuất khách hàng chọn căn hộ mà khách hàng ưng ý nhất, tiếp đưa khách về văn phòng để trình bày về gía pháp lý, các hình thức thanh toán, hỗ trợ vay(nếu khách vay)và các thủ tục làm Hợp đồng cùng các giấy tờ hợp pháp để chốt deal.
Đây là tòan bộ quy trình tiếp khách đối với sản phẩm căn hộ Chúc các bạn có nhiều giao dịch gặt hái thành công.
Quang Nhật
Trả lời