5 cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong thời kỳ đại dịch

Một nhà môi giới bất động sản thành công nhất khi họ kết nối, xây dựng mạng lưới sâu rộng và nuôi dưỡng các mối quan hệ chuyên nghiệp và cá nhân ngay từ đầu.

Thật không may, năm 2020 đã làm suy giảm những khả năng đó. Đại dịch COVID-19 đã làm cho các tương tác vật lý trở nên khó khăn, buộc nhiều đại lý phải thu xếp từ xa, làm việc tại nhà – xa các nhà môi giới, nhà cung cấp và đối tác khác mà họ có thể tiếp xúc.

Tuy nhiên, việc xây dựng các mối quan hệ khách hàng mới và nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện tại vẫn có thể thực hiện được. Dưới đây là năm cách để xây dựng các mối quan hệ trong thời kỳ đại dịch.

1 – Tạo danh sách liên hệ hàng tuần

Giao tiếp thường xuyên, nhất quán là rất quan trọng khi các tương tác trực tiếp là điều không cần bàn cãi. Để đảm bảo rằng bạn đang tiếp tục nuôi dưỡng những hạt giống mà bạn đã gieo trồng, hãy tạo danh sách khách hàng, khách hàng tiềm năng và nhà cung cấp để kiểm tra hàng tuần hoặc hai tuần một lần.

Khi bạn liên hệ, đó không nhất thiết phải là một cuộc trò chuyện toàn thời gian qua điện thoại. Một email hoặc văn bản đơn giản, được cá nhân hóa sẽ thực hiện, hỏi họ đang làm như thế nào, những thách thức mà họ hiện đang đối mặt và nếu bạn có thể giúp gì. Bạn thậm chí không cần phải nói chuyện mua sắm nếu bạn không muốn, Đôi khi một “thứ sáu vui vẻ” hoặc chia sẻ một câu chuyện hài hước có thể đủ để đưa mối quan hệ đó tiến thêm một bước.

2 – Tìm cách giảm bớt gánh nặng cho khách hàng

Hãy đối mặt với nó: có rất nhiều thách thức đi kèm với việc mua và bán trong thời đại đại dịch. Có những lo lắng về sức khỏe, những khó khăn với việc sắp xếp thời khóa biểu, các vấn đề về giáo dục tại nhà và chăm sóc trẻ em, và bất kỳ vấn đề nào. Nếu bạn có thể giảm bớt bất kỳ gánh nặng nào – dù chỉ là một – bạn sẽ có được ảnh hưởng ngay lập tức trong mắt khách hàng của mình.

Có thể điều đó có nghĩa là thực hiện các buổi chiếu ngoài giờ qua FaceTime hoặc đầu tư vào một số buổi livestream để khách hàng có thể xem nhà một cách an toàn. Ngay cả những cử chỉ rất nhỏ cũng có thể khiến một khách hàng cảm thấy bị thuyết phục.

3 – Sử dụng công nghệ để tạo lợi thế cho Bạn

Có rất nhiều công cụ có thể giúp giao tiếp với khách hàng của bạn dễ dàng và nhất quán. Gửi tin nhắn tự động, được cá nhân hóa với các tùy chọn công cụ sms marketing khác nhau hoặc cài đặt một chatbot trên trang web của bạn để đảm bảo không có khách hàng tiềm năng nào lọt qua lỗ hổng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ lập lịch như Gooogle Calendar để thực hiện các yêu cầu gặp gỡ khách hàng một cách dễ dàng.

Ở đây không có vấn đề khó và yêu cầu nhanh, nhưng hãy đánh giá xem khả năng giao tiếp của bạn còn thiếu ở đâu và tìm kiếm một hoặc hai công cụ có thể giúp bạn cải thiện.

4 – Luôn bên cạnh khách hàng của Bạn

Không phải cái gì cũng phải trau chuốt và chuyên nghiệp. Mặc dù chắc chắn sẽ rất tuyệt nếu có một ngôi nhà hoàn toàn yên tĩnh cho cuộc gọi Zoom đó, nhưng đôi khi trẻ em hoặc vật nuôi sẽ không để điều đó xảy ra. Không sao – và nó có thể liên quan đến khách hàng của bạn nhiều hơn những gì bạn biết.

Luôn nhớ rằng: Khách hàng của bạn cũng đang phải vật lộn với tất cả những thay đổi này. Hỏi cách họ đối phó. Nói nhỏ về những khó khăn khi làm việc từ xa. Hãy cho họ biết điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng bạn luôn ở bên họ nếu họ cần bất cứ điều gì.

5 – Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng

Bạn không nhất thiết phải có mặt 24/7, nhưng hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn có nhiều cách để liên hệ với bạn nếu cần. Biết rằng họ có thể dễ dàng tìm kiếm sự hướng dẫn của bạn có thể mang lại sự tự tin rất cần thiết trong thế giới có nhiều vấn đề không chắc chắn.

Cung cấp số điện thoại di động cá nhân của bạn để nhắn tin và cung cấp ID Skype hoặc tài khoản Facebook của bạn để trò chuyện trực tuyến dễ dàng (chỉ cần duy trì ứng dụng trên máy tính của bạn khi kiểm tra email). Bạn cũng có thể muốn đặt “giờ làm việc”, để khách hàng có thể có kỳ vọng chính xác về thời gian phản hồi.

Kết luận

Thời đại thay đổi liên tục, những phương pháp xây dựng mối quan hệ cũ mà bạn từng sử dụng có thể không còn phù hợp nữa. May mắn thay, điều đó không có nghĩa là bạn không gặp may. Với các công cụ phù hợp, một chiến lược giao tiếp chủ động và một số sự đồng cảm tốt, các mối quan hệ khách hàng bền chặt vẫn nằm trong tầm tay của Bạn.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


.
.
.
.